top of page
D3.jpg

Apple đang tuyển dụng nhân sự tiền mã hóa – Tiến tới chấp nhận thanh toán crypto?

Bộ phận Ví tiền, Thanh toán và Thương mại của Apple đang tìm kiếm một Quản lý Kinh doanh có kinh nghiệm về tiền mã hóa.


Apple đang tuyển dụng nhân sự tiền mã hóa – Tiến tới chấp nhận thanh toán crypto?


Gã khổng lồ công nghệ Apple đang mong muốn tuyển dụng một quản lý kinh doanh chuyên về thanh toán kỹ thuật số và tiền mã hóa, một nước đi cho thấy Bitcoin có thể sẽ được hỗ trợ trên iPhone trong tương lai không xa.

Cụ thể, chức danh cho vị trí mà Apple tuyển dụng là “Quản lý Phát triển Kinh doanh – mảng Thanh toán Thay thế”. Ứng viên sẽ phải chịu trách nhiệm xây dựng các mối quan hệ với các đối tác về thanh toán, cũng như định hình các dòng luân chuyển thương mại mới.

Yêu cầu mà Apple đặt ra là ứng viên phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong ngành thanh toán, cộng với 5 năm kinh nghiệm về “các giải pháp thanh toán thay thế, như ví kỹ thuật số, thanh toán trả sau (BNPL), thanh toán nhanh và tiền mã hóa”.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa cho thấy tín hiệu cụ thể rằng sẽ bước chân vào lĩnh vực tiền mã hóa thông qua bài đăng tuyển nhân sự trên. Trong năm 2021 này, đã xuất hiện rất nhiều đồn đoán rằng thương hiệu “táo khuyết” sẽ sớm tham gia đầu tư tiền mã hóa, đặc biệt là sau khi một công ty công nghệ tiên phong khác là Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin hồi đầu tháng 2.

Đối thủ của Apple trong thị trường thiết bị di động là Samsung thì đã hỗ trợ ví tiền mã hóa kể từ dòng smartphone Galaxy S10, và mới đây nhất thì còn tích hợp trực tiếp ví cứng Ledger vào các smartphone của hãng.

Bên cạnh đó, theo nhận định của ông Paul Steves, phân tích viên của Ngân hàng Hoàng gia Canada, Apple còn có thể làm “gián đoạn” ngành tiền mã hóa bằng cách thiết lập một sàn giao dịch cho riêng mình. Ông cho biết:


“Nếu Apple quyết định tham gia giao dịch tiền mã hóa, họ có thể ngay lập tức giành được một lượng lớn thị phần và thay đổi cán cân của lĩnh vực này. Họ có thể khai phá được một miếng bánh hàng tỷ USD chỉ với vài cú nhấp chuột.”


Apple vẫn đang là công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ và thế giới, với vốn hóa thị trường là 2,1 nghìn tỷ USD. Theo báo cáo doanh thu Q1/2021, Apple đang nắm giữ đến 192,8 tỷ USD tiền mặt sẵn sàng sử dụng ngay, giảm nhẹ so với con số 207 tỷ USD vào Q4/2020.


Phòng KT sưu tầm:


22 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page