top of page
D3.jpg

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin: “Mua Bitcoin là điều hoàn toàn tốt”

Khi xuất hiện trong chương trình gần đây của đài CNBC, ông Steven Mnuchin, cựu Bộ trưởng Ngân khố Mỹ cho biết ông nghĩ rằng việc mua Bitcoin là điều hoàn toàn tốt.


Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin: “Mua Bitcoin là điều hoàn toàn tốt”


Trong chương trình “Squawk Box” của đài CNBC vào ngày 14/07, cựu Bộ trưởng Ngân khố Mỹ Steven Mnuchin đã chia sẻ quan điểm của ông ấy về Bitcoin (BTC). Cụ thể, vị cựu Bộ trưởng cho rằng việc mua và nắm giữ BTC là điều hoàn toàn đúng. Bên cạnh đó, ông cũng bổ sung thêm rằng đồng tiền mã hoá số 1 thị trường này nên ở trong “một thế giới được quản lý”.


“Một số người nghĩ rằng nó sẽ tăng giá. Một số người lại cho rằng giá sẽ giảm xuống. Thế nhưng, hơn tất cả, nó cần phải ở trong một thế giới được quản lý” – Ông Steven Mnuchin chia sẻ quan điểm về Bitcoin.


Ông Mnuchin cũng thừa nhận rằng bản thân đã thay đổi quan điểm đôi chút về tiền mã hoá kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ. Tuy nhiên, đến hiện tại thì ông vẫn không giữ bất kỳ BTC nào trong danh mục đầu tư cá nhân của mình.

Đồng thời, ông cũng cho rằng blockchain, nền tảng công nghệ đứng sau Bitcoin thực sự đáng kinh ngạc. Bởi nó mang đến nhiều ứng dụng thực tiễn cho các lĩnh vực fintech và tài chính.

Trước đó, khi đương nhiệm vị trí Bộ trưởng Ngân khố Mỹ, Steven Mnuchin được biết đến là người phản đối Bitcoin. Trong quá khứ, tại một cuộc phỏng vấn vào tháng 07/2019, ông Mnuchin đã so sánh Bitcoin với “tài khoản ngân hàng được đánh số ở Thuỵ Sĩ”. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về những hoạt động tài chính bất hợp pháp thông qua đồng tiền mã hoá này.


“Tôi muốn lưu ý rằng bất kỳ ai đang sử dụng Bitcoin – bất kể giá là bao nhiêu – đều đang sử dụng nó cho các mục đích thích hợp chứ không phải mục đích bất hợp pháp.” – Một lời cảnh báo về Bitcoin trong quá khứ của ông Steven Mnuchin.


Sau đó, đến tháng 12/2020, ông đã trình một đề xuất báo cáo giao dịch gây tranh cãi khi yêu cầu các sàn giao dịch phải lưu trữ dữ liệu KYC của tất cả người dùng khi gửi hơn 3.000 USD mỗi ngày.

Theo một cuốn sách được viết bởi cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, ông Steven Mnuchin đã được đích thân cựu Tổng Thống Donald Trump hướng dẫn “giám sát Bitcoin”. Gần đây, khi xuất hiện trên Fox Business, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã chỉ trích Bitcoin là “một trò lừa đảo”.

Quay về hiện tại, tuy ông Mnuchin đã thay đổi quan điểm và dần ủng hộ Bitcoin thì người kế nhiệm ông, bà Janet Yellen lại không như thế! Vào tháng 02/2021, Bộ trưởng đương nhiệm của Bộ Tài chính Mỹ đã đánh giá Bitcoin là “cực kỳ kém hiệu quả”, cùng với đó là nhiều lần lặp lại các nhận định của Mnuchin trước đây về các mục đích sử dụng bất hợp pháp đối với đồng tiền mã hoá này.


Phòng KT sưu tầm:

14 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page