top of page
D3.jpg

Nigeria sẽ thí điểm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vào tháng 10

Ngân hàng Trung ương Nigeria sẽ bắt đầu thí điểm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, chạy trên chuỗi khối Hyperledger Fabric, vào ngày 01/10.


Nigeria sẽ thí điểm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vào tháng 10


Trong phần lớn thời gian của năm 2021, Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) đã là tiêu đề cho các biện pháp chống tiền mã hóa của mình. Tuy nhiên, tổ chức này đã tăng gấp đôi khoản đầu tư và nghiên cứu vào công nghệ cơ bản của tiền mã hóa, blockchain và đã ấn định một ngày rõ ràng cho kế hoạch thí điểm của đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) được hỗ trợ bởi blockchain của mình.

Vào ngày 01/10, CBN được cho là sẽ khởi động một kế hoạch thử nghiệm cho “GIANT” – một dự án CBDC được phát triển từ năm 2017, chạy trên nền tảng mã nguồn mở Hyperledger Fabric.

Ông Rakiya Mohammed, giám đốc công nghệ thông tin của CBN, cho biết ngân hàng có thể tiến hành thử nghiệm khái niệm trước khi kết thúc năm 2021. Trong một hội thảo trên web tuần này với các bên liên quan, đại diện CBN đã nhấn mạnh rằng tổ chức này không thể bị bỏ lại trong khi rất phần lớn các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang tiến hành nghiên cứu và phát triển CBDC của riêng họ.

Trong số các động lực được trích dẫn cho dự án, CBN đã lưu ý rằng một CBDC sẽ có lợi cho việc quản lý vĩ mô và tăng trưởng, hỗ trợ thương mại xuyên biên giới và bao gồm tài chính.

Theo quan điểm của CBN, những lợi ích tiềm năng vẫn có thể mở rộng hơn nữa, từ hiệu quả cao hơn cho các khoản thanh toán và chuyển tiền, truyền tải chính sách tiền tệ tốt hơn, cải thiện thu thuế và tạo điều kiện cho các chính sách xã hội được nhắm mục tiêu.

Cùng với CBN, Ngân hàng Ghana trong mùa hè này đã nhanh chóng tiến tới giai đoạn thí điểm cho tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của riêng mình. Quốc gia này đã tự định vị mình là người tiên phong trong việc phát triển CBDC trên lục địa và coi các loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành là ưu việt hơn và ít rủi ro hơn so với tiền mã hóa phi tập trung.

Tuy nhiên, sự cảnh giác của Ghana đối với tiền mã hóa bị lu mờ bởi các biện pháp tích cực hơn của Nigeria, bao gồm lệnh cấm các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính khác phục vụ các sàn giao dịch tiền mã hóa. Mặc dù vậy, việc chấp nhận Bitcoin và giao dịch ngang hàng BTC vẫn ở mức cao trong nước.

Phòng KT sưu tầm:

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page