top of page
D3.jpg

Thống đốc Fed nói rằng Mỹ không thể không có CBDC trong một thế giới mà ai cũng có

01/08/2021 lúc 1:50 PM


Như một sự kém miếng khó chịu, thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard vào thứ Sáu đã đưa ra một loạt các lý do khẩn cấp xung quanh vấn đề phát triển CBDC của Hoa Kỳ, đặc biệt là nhấn mạnh tới việc các quốc gia khác như Trung Quốc đang đi rất nhanh tiến tới việc áp dụng.


Lael Brainard, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ


“Đồng đô la đang chi phối trong các khoản thanh toán quốc tế, và nếu bạn có các khu vực pháp lý lớn khác trên thế giới với một lượng tiền kỹ thuật số, đó là CBDC, nhưng Hoa Kỳ không có, nó luôn làm vướng bận trong đầu tôi. Điều đó như một tương lai không bền vững đối với tôi”, bà Thống đốc Fed nói với nhóm chiến lược kinh tế của Viện Aspen.

Ngoài ra, Brainard cho biết sự phổ biến của stablecoin có thể phân mảnh hệ thống thanh toán mà không cần một đô la kỹ thuật số.


Đồng đô la kỹ thuật số cũng có thể giúp những người không có tài khoản ngân hàng có thể dễ dàng nhận được các gói viện trợ của chính phủ như khoản séc cứu trợ trong đại dịch năm ngoái, Brainard cho biết.

Giữa tháng 7, chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ rằng Fed sẽ công bố một báo cáo về CBDC vào đầu tháng 9. Trong khi đó, Trung Quốc đang tăng tốc thử nghiệm CBDC trên khắp các thành phố lớn với hàng chục triệu đô la e-CNY được cho tặng qua hình thức xổ số.

Phòng KT Sưu tầm:

https://tapchibitcoin.io/thong-doc-fed-noi-rang-my-khong-the-khong-co-cbdc-trong-mot-the-gioi-ma-ai-cung-co.html

30 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page